Bệnh viện thông minh: Ngành chăm sóc sức khỏe sẽ thay đổi như thế nào trong 5 năm tới

Ngày 23 Tháng 07, 2021


Bệnh viện thông minh: Ngành chăm sóc sức khỏe sẽ thay đổi như thế nào trong 5 năm tới

Năm 2020 là một thời điểm thú vị cho ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn cầu khi tiến bộ công nghệ đang ở đỉnh cao. Khi lập chiến lược cho tương lai, giám đốc điều hành cấp C xem xét những thách thức mà họ phải đối mặt và các giải pháp hứa hẹn sẽ giải quyết những thách thức đó. Cùng với các vấn đề liên quan đến tài chính, chiến lược và tài năng, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phải đối mặt với rất nhiều thách thức kỹ thuật số. Trong bài viết này, bạn sẽ được làm quen với những dự đoán và xu hướng chính sẽ định hình sự phát triển của các bệnh viện trong 5 năm tới.

Tổng quan về chăm sóc sức khỏe toàn cầu: Tình trạng hiện tại và những dự đoán cho tương lai

Theo Forbes, 2019 là năm chuyển đổi kỹ thuật số mạnh mẽ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.

Các dự đoán hàng đầu đã trở thành sự thật và đây là những gì chúng ta có ngày hôm nay:

Bệnh viện thông minh: Ngành chăm sóc sức khỏe sẽ thay đổi như thế nào trong 5 năm tới
 

Mô hình chăm sóc sức khỏe dựa trên giá trị

Mô hình dựa trên kết quả của y học được toàn cầu hóa, có nghĩa là các nhà cung cấp trở nên tập trung vào sức khỏe tốt hơn cho bệnh nhân. Thay vì trả tiền cho các can thiệp của bệnh viện, bệnh nhân có xu hướng trả tiền cho cuộc sống lâu hơn và sức khỏe tốt hơn. Các bác sĩ xác định phương pháp điều trị hoặc can thiệp nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân và thực hiện các biện pháp cụ thể để đạt được kết quả đó.

Khái niệm điều trị dựa trên giá trị là viết tắt của việc loại bỏ chi phí cho các can thiệp không hiệu quả và giải phóng các nguồn lực cần thiết để giải quyết các vấn đề liên quan đến dân số già và tăng nhanh. Mặc dù khái niệm này đã được phổ biến rộng rãi, nhưng nó vẫn đang trong giai đoạn đầu được áp dụng. Các bên liên quan vẫn đang cân nhắc tất cả các ưu nhược điểm và tìm kiếm các công cụ phù hợp để làm cho mô hình hoạt động.

Các ứng dụng được hỗ trợ bởi AI để chăm sóc sức khỏe

Khảo sát của Frost và Sullivan cho biết thị trường ứng dụng chăm sóc sức khỏe AI sẽ đạt GAGR 68,5% từ năm 2018 đến năm 2022. Các giải pháp trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ giải quyết các vấn đề về năng suất, độ chính xác của dữ liệu và trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, những ứng dụng này yêu cầu đầu tư thêm ngân sách mà người dùng cuối thường không thể mua được. Do đó, các công ty phát triển phần mềm có xu hướng đưa ra các giải pháp hiệu quả về chi phí với kết quả ROI rõ ràng.

Người ta dự đoán rằng các ứng dụng được cung cấp bởi AI sẽ được sử dụng rộng rãi để phân tích, khám phá thuốc và chẩn đoán hình ảnh. Họ cũng sẽ giúp phục vụ các lĩnh vực sức khỏe điện tử và sức khỏe , y tế từ xa, và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân trong toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Công nghệ y tế kỹ thuật số

Theo Deloitte, tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe sẽ được đặc trưng bởi sự tham gia của người tiêu dùng cao hơn và dữ liệu chính xác hơn và khả năng tương tác nền tảng. Dữ liệu có sẵn ngày nay – thông tin sinh trắc học, hệ gen, xã hội – sẽ giúp cung cấp nhiều dịch vụ được cá nhân hóa hơn cho bệnh nhân. Thông tin chi tiết được hỗ trợ bởi dữ liệu thời gian thực có thể đưa ra các khuyến nghị về hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng cụ thể và chính xác hơn, dẫn đến các biện pháp điều trị và phòng ngừa đúng bệnh.

Sự phát triển của các ứng dụng sức khỏe kỹ thuật số cho phép bệnh nhân tham gia vào việc chăm sóc. Ngày nay, mọi người có thể được hưởng lợi từ việc truy cập vào dữ liệu sức khỏe của họ, có nghĩa là họ có thể kiểm soát thói quen và hành vi của mình tốt hơn.

Bệnh viện thông minh như một kết quả chuyển đổi kỹ thuật số

Sự phát triển công nghệ đã giới thiệu các giải pháp thông minh cho chăm sóc sức khỏe, dẫn đến sự chuyển dịch trơn tru sang “sự thông minh” trong các bệnh viện. Bệnh viện thông minh là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một môi trường mà bệnh nhân có thể được chăm sóc tối ưu bằng cách sử dụng tối đa CNTT. Đó là nơi cung cấp kịp thời các dữ liệu và kiến thức chuyên môn có liên quan. Đây là trung tâm cung cấp các giải pháp chẩn đoán và phẫu thuật hiệu quả. Và cuối cùng, đó là một doanh nghiệp có tỷ lệ sai sót do con người gây ra thấp và hoạt động hiệu quả về chi phí.

Bệnh viện thông minh: Ngành chăm sóc sức khỏe sẽ thay đổi như thế nào trong 5 năm tới

 

Bệnh viện thông minh cũng có thể được mô tả như một hệ thống được kết nối với nhau với các quy trình hoàn toàn tự động và đáng tin cậy, cung cấp nhiều loại tài sản được thúc đẩy bởi các giải pháp AI và IoT. Cơ quan An ninh Mạng và Thông tin Liên minh Châu Âu (ENISA) xác định các mục tiêu quan trọng của bệnh viện thông minh như sau:

Nâng cao khả năng chẩn đoán và phẫu thuật

Luồng bệnh nhân liền mạch

Theo dõi sức khỏe từ xa và chăm sóc y tế

Bệnh nhân an toàn – bệnh viện thông minh

An ninh mạng nâng cao

Đáng tin cậy

Để đảm bảo yêu cầu đó, bệnh viện thông minh phải bao gồm các giải pháp tích hợp như sau:

  • Hệ thống quản lý tòa nhà BMS: giám sát, điều khiển hệ thống cơ điện trong bệnh viện
  • Hệ thống giám sát phòng mổ, điều khiển phòng sạch
  • Hệ thống quản trị năng lượng: giám sát chất lượng điện năng, sóng hài, sụt áp, độ ổn định của hệ thống cấp điện, chuẩn đoán và đưa ra các báo cáo về sự cố. Đo lường, giám sát mức độ tiêu thụ năng lượng, hướng tới mục tiêu bệnh viện xanh
  • Hệ thống điều khiển chiếu sáng thông minh: đảm bảo cường độ sáng tại các khu vực khác nhau, tiết kiệm năng lượng
  • Hệ thống quản lý vào ra: giám sát, truy xuất và phân quyền truy cập vào các khu vực khác nhau
  • Hệ thống an ninh thông minh CCTV với FaceID: giám sát blacklist, giám sát các sự cố, các hoạt động bất thường với công nghệ AI
  • Hạ tầng thông tin bệnh viện: bảo mật thông tin và truy xuất thông tin ổn định, liên tục, vận hành, giám sát và điều trị từ xa
  • Hệ thống tích hợp iBMS: tích hợp các hệ thống Healthcare facility, hệ thống quản lý bệnh nhân HIS, hệ thống định vị thời gian thực RTLS, hệ thống phân phối khí, hệ thống gọi Y tá, hệ thống xếp hàng… Giao diện vận hành và quản lý chung trên 1 nền tảng, tiết kiệm chi phí nhân lực, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh

Bệnh viện thông minh: Ngành chăm sóc sức khỏe sẽ thay đổi như thế nào trong 5 năm tới

 

Sự phát triển của CNTT tác động đến các mục tiêu được liệt kê ở trên và mang lại cơ hội mới cho các bệnh viện. Ví dụ, lĩnh vực phẫu thuật có thể được hưởng lợi từ robot phẫu thuật, có thể thực hiện vi phẫu. Đó là điều mà các bác sĩ lâm sàng không thể làm được nếu không có các thiết bị và dụng cụ cụ thể.

Việc áp dụng các thiết bị IoT để chăm sóc y tế đảm bảo theo dõi sức khỏe từ xa. Thiết bị đeo tay và thiết bị di động cho phép bác sĩ lấy dữ liệu bệnh nhân theo thời gian thực từ xa. Những khả năng này giúp bác sĩ không chỉ theo dõi tình trạng sức khỏe mà còn chẩn đoán được các bệnh đa dạng ở giai đoạn đầu và kịp thời hướng dẫn bệnh nhân điều trị đúng cách.

Song Nam Group có thể giúp gì cho bạn?

Chúng tôi thiết kế và phát triển các giải pháp bệnh viện thông minh, nền tảng chăm sóc từ xa và giải pháp với nhiều ứng dụng: tự động hóa quy trình, quản lý lễ tân, quản lý thông tin bệnh nhân, v.v. Chúng tôi cũng tham khảo ý kiến khách hàng và khách hàng tiềm năng về việc hiện đại hóa và tối ưu hóa hệ thống của họ. Vì vậy, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi. Họ có thể giới thiệu cách tốt nhất để bắt đầu đổi mới trong bệnh viện của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN SONG NAM

Trụ sở chính : Tầng 3, Tòa nhà Audi, Số 8 Phạm Hùng, P. Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel:        +84 24 7301 1968                      Fax: +84 24 7301 1968

Hotline: 090.2286.933

Website: http://songnamgroup.com/

Email: [email protected]