Chung cư thông minh

SMART RECIDENTIAL – CHUNG CƯ THÔNG MINH
Các tòa, tổ hợp chung cư thông mình đang là một xu hướng thị trường đang được phát triển mạnh theo xu hướng IoT hiện nay.

Giải pháp chung cư thông minh được xác định bởi các đặc tính chính:

  • Tiện nghi thông minh: Các tiện nghi bao gồm các thiêt bị thông minh mang đến thuận tiện cho cư dân cũng như ban quản lý.
  • Khả năng kết nối. Các tòa nhà được nối dây từ trong ra ngoài để kết nối các thiết bị, hệ thống tòa nhà, cư dân và ban quản lý.
  • Quản lý cộng đồng. Tạo trải nghiệm sống tốt hơn cho cư dân bằng cách kết hợp các dịch vụ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và không phức tạp.

Một giải pháp chung cư thông mình được xây dựng bởi các giải pháp:

  1. Giải pháp an ninh thông minh ( Smart security solution)

Hệ thống an ninh giám sát cảnh báo bằng hình ảnh qua các camera ngày các phát triển, là một trong các biện pháp hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh cho mỗi tòa nhà. Giúp nhân viên an ninh vận hành dễ dàng giám sát an ninh của tòa nhà.

Các công nghệ hiện đại như công nghệ nhân diện khuôn mặt FaceID, tăng cường kiểm soát người vào và ra khỏi một khu vực hoặc tòa nhà. Khi kết hợp với hệ thống dữ liệu có sẵn của tòa nhà, công nghệ này cũng đảm bảo việc kiểm soát an ninh ra/vào. Những người không được cấp quyền xuất hiện ở những khu vực này hệ thống có thể gửi báo động đến cho nhân viên an ninh.

2. Giải pháp chuông hình thông minh ( Smart Video Intercom Solution)

Đây là giải pháp cho liên lạc giữa cư dân và khách, cũng như cư dân và ban quản lý, bảo vệ hoặc lễ tân của khu chung cư.

Hệ thống chuông hình thông minh với các tính năng quản lý cửa vào/ra tại các sảnh chung cư, sảnh thang máy, kết hợp cùng thang máy mang lại tính năng quản lý vào/ra an toàn và hiệu quả.

Các Loby phone với các công nghệ thông minh như Face ID, QR code làm tăng các sự thuận tiện cho cư dân

3. Giải pháp căn hộ thông minh (Smart Home Solution)

Đây là giải pháp giúp cư dân điều khiển và giám sát căn hộ của riêng của mình trên nền tảng công nhệ tự động hóa và IoT

Các đối tượng điều khiển và giảm sát trong căn hộ gồm: đèn chiếu sáng, rèm, điều hòa, tivi, bình nước nóng, giám sát chất lượng không khí, giám sát an ninh, an toàn, …

4. Giải pháp quản lý bãi đỗ xe thông minh (Smart Carparking Solution)

Sử dụng công nghệ camera AI thông minh ứng dụng:

  • Trạm vào không người trực, sử dụng camera AI nhận diện biển số xe, xe vào không cần dừng lấy vé, tăng tốc độ lưu thông xe.
  • Nhân biết vị trí xe đỗ bằng camera AI nhận diện biển số, tích hợp đèn LED giúp: giám sát an ninh bằng hình ảnh ở vị trí đỗ xe, nhận diện sự cố, xe đõ sai vị trí để cảnh báo, …
  • Tích hợp App để hiển thị số chỗ trống, chức năng tìm xe thông minh