IoT và chăm sóc sức khỏe: Các lĩnh vực ứng dụng

Ngày 26 Tháng 07, 2021


IoT và chăm sóc sức khỏe: Các lĩnh vực ứng dụng

Công việc trong IoT là một sự thúc đẩy tuyệt vời cho nhân loại. Internet of Things cho phép nhân viên y tế nắm bắt dữ liệu thời gian thực liên tục và đạt được kết quả tốt hơn cho bệnh nhân. Hãy xem cách IoT có thể được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe.

Các thử nghiệm lâm sàng sử dụng nhiên liệu IoT là một động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế.

Tăng độ chính xác và năng suất của nghiên cứu lâm sàng và đẩy nhanh thời gian đưa sản phẩm ra thị trường là những vấn đề quan trọng đối với ngành Dược phẩm toàn cầu. Các công nghệ tiên tiến cho phép giải quyết các thách thức và trao quyền cho bệnh nhân báo cáo kết quả điều trị thông qua thiết bị e-PRO (kết quả được báo cáo bệnh nhân điện tử). Phương pháp này là một giải pháp thay thế cho việc thu thập dữ liệu dựa trên lượt truy cập truyền thống. Internet of Things giúp xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ cung cấp khả năng giám sát từ xa, tuyển dụng bệnh nhân, tăng cường tuân thủ thuốc. Các địa điểm nghiên cứu có các phương tiện mới để thu thập và xử lý dữ liệu bệnh nhân mà không ảnh hưởng đến độ chính xác.

IoT và chăm sóc sức khỏe: Các lĩnh vực ứng dụng

Ý tưởng chính đằng sau việc chuyển đổi kỹ thuật số cho các thử nghiệm lâm sàng nằm trong việc thu hút bệnh nhân và thực hiện các chương trình nghiên cứu bệnh tật bằng cách sử dụng các nền tảng hỗ trợ IoT.

Việc sử dụng các giải pháp IoT có thể giảm chi phí hoạt động, cải thiện chất lượng dữ liệu nhận được trong các thử nghiệm, tăng tốc đăng ký bệnh nhân và theo dõi dữ liệu bệnh nhân từ xa.

IoT cung cấp khả năng tương tác cần thiết giữa các thiết bị, dịch vụ và giao diện trong chăm sóc sức khỏe.

Internet of Things có thể nâng cao dịch vụ y tế tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe, bệnh viện và chăm sóc tại nhà bằng cách kết nối các thiết bị thông minh với một mạng cụ thể. Đó là điều thúc đẩy mọi người theo dõi sức khỏe của mình tốt hơn. Thiết bị đeo được là một công cụ giá cả phải chăng để thu thập dữ liệu mà không cần sự gián đoạn của con người và là một trong những ứng dụng Internet of Things phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Dữ liệu thu được từ thiết bị đeo được đi xa hơn đến cơ sở dữ liệu cho phép theo dõi từ xa. Cơ chế thu thập dữ liệu như vậy nhằm giải quyết các vấn đề giao tiếp giữa bệnh nhân và bác sĩ cũng như cải thiện độ chính xác của chẩn đoán và hiệu quả điều trị.

Để kết nối các tài nguyên đa dạng được cung cấp bởi công nghệ IoT, cần tạo ra một nền tảng có thể cung cấp các giao diện thông minh, thiết bị vật lý và dịch vụ không tương thích với nhau. Có thể đạt được khả năng tương tác bắt buộc bằng cách tạo một giao diện không yêu cầu người dùng quan tâm đến nơi lưu trữ dữ liệu của họ. Mô hình được mô tả là những gì chúng tôi gọi là phần mềm trung gian.

IoT và chăm sóc sức khỏe: Các lĩnh vực ứng dụng

Thông thường, phần mềm trung gian hoạt động như một trung gian giữa các thiết bị và các ứng dụng IoT trong chăm sóc sức khỏe. Nền tảng IoT đảm bảo tương tác trơn tru giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng, cung cấp các tính năng như khả năng tương tác, tính linh hoạt và bảo mật.

Các giải pháp được hỗ trợ bởi IoT giúp cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp hiệu quả hơn.
Trong quá trình vận chuyển cấp cứu, các bác sĩ có quyền truy cập vào hồ sơ y tế điện tử (EMR). Các bản ghi này được thiết kế để thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu bệnh nhân bằng cách sử dụng các mẫu IoT. Dưới đây là một số hệ thống xử lý dựa trên IoT phổ biến nhất để tăng cường chăm sóc y tế khẩn cấp:

  • Phát hiện tắc nghẽn đường được hỗ trợ bởi Crowdsensing
  • Hồ sơ y tế điện tử được liên kết
  • Hồ sơ trường hợp y tế và dữ liệu cấp cứu bệnh nhân

Dưới đây là cách cung cấp dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn được hỗ trợ bởi Internet of Things y tế có thể trông như thế nào:

IoT và chăm sóc sức khỏe: Các lĩnh vực ứng dụng

Song Nam Group có thể giúp gì cho bạn?

Chúng tôi thiết kế và phát triển các giải pháp bệnh viện thông minh, nền tảng chăm sóc từ xa và giải pháp với nhiều ứng dụng: tự động hóa quy trình, quản lý lễ tân, quản lý thông tin bệnh nhân, v.v. Chúng tôi cũng tham khảo ý kiến khách hàng và khách hàng tiềm năng về việc hiện đại hóa và tối ưu hóa hệ thống của họ. Vì vậy, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi. Họ có thể giới thiệu cách tốt nhất để bắt đầu đổi mới trong bệnh viện của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN SONG NAM

Trụ sở chính : Tầng 3, Tòa nhà Audi, Số 8 Phạm Hùng, P. Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel:        +84 24 7301 1968                      Fax: +84 24 7301 1968

Hotline: 090.2286.933

Website: http://songnamgroup.com/

Email: [email protected]