IoT và thời đại kỹ thuật số trong bảo hiểm

Ngày 28 Tháng 07, 2021


IoT và thời đại kỹ thuật số trong bảo hiểm

Điều đầu tiên, chúng ta nên hiểu về IoT một cách rõ ràng. Nói một cách đơn giản, thuật ngữ này dùng để chỉ một hệ thống các phần tử được kết nối với nhau: cảm biến, chương trình tính toán, máy móc, vật dụng và thậm chí cả con người. Tất cả chúng đều có thể trao đổi dữ liệu trực tiếp, tạo thành một loại mạng mới không yêu cầu người điều hành kiểm soát mọi thứ.

Có thể bạn không tin tưởng vào tương lai tươi sáng của IoT. Đó là điều điển hình cho các doanh nghiệp. Nhưng điều đó cũng nguy hiểm nếu từ chối chấp nhận các xu hướng hiện đại. Theo Statista, sẽ có 75,44 tỷ thiết bị được kết nối vào năm 2025. So sánh con số này với 26,66 tỷ vào năm 2019, và bạn sẽ nhận được mức tăng trưởng gần gấp ba lần. Tất nhiên, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường bảo hiểm. Mọi người sẽ sử dụng những tiện ích này, trang bị cho nhà cửa và ô tô của họ, tạo ra dữ liệu có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Kể từ năm 2008, có nhiều thứ IoT hơn mọi người trên toàn thế giới. Và chúng tăng về số lượng nhanh hơn chúng ta. Ba yếu tố thiết yếu hỗ trợ sự tăng trưởng này:

1. Sự kết nối. Đặc biệt, mọi người có xu hướng sử dụng các đổi mới và các giải pháp kết nối. Họ đánh giá cao sự tiện lợi do những công nghệ này mang lại.
2. Dữ liệu. Cảm biến thường xuyên thu thập thông tin mới về khách hàng và thế giới. Xu hướng này cho phép phát triển các chiến lược Dữ liệu lớn rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện đại.
3. Sức mạnh. Theo định luật Moore, các tiện ích IoT (cũng như các hệ thống máy tính khác) có thể tăng sức mạnh của chúng theo cấp số nhân. Điều này cũng đúng với số lượng thiết bị.

IoT và thời đại kỹ thuật số trong bảo hiểm

Internet of Things tạo cơ hội mới cho các công ty bảo hiểm sẵn sàng thay đổi. Nhờ các nguyên tắc xử lý dữ liệu thế hệ tiếp theo, công nghệ này cho phép nhận được thông tin chi tiết về thị trường không thể đạt được sớm hơn. Những đổi mới mở ra những hướng đi cho các mô hình kinh doanh mới. Tiến xa hơn, hãy cùng xem xét các chiến lược này, cũng như những lợi ích được IoT kích hoạt ngày nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN SONG NAM

Trụ sở chính : Tầng 3, Tòa nhà Audi, Số 8 Phạm Hùng, P. Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel:        +84 24 7301 1968                      Fax: +84 24 7301 1968

Hotline: 090.2286.933

Website: http://songnamgroup.com/

Email: [email protected]