IoT y tế là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với việc chăm sóc sức khỏe?

Ngày 23 Tháng 07, 2021


IoT y tế là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với việc chăm sóc sức khỏe?

Internet of Things tác động đến cuộc sống của chúng ta theo những cách khác nhau. Ngày nay, mọi người có thể điều khiển máy móc và thiết bị gia dụng đa dạng bằng điện thoại thông minh, lái xe ô tô thông minh cung cấp các tuyến đường ngắn nhất hoặc theo dõi các hoạt động hàng ngày bằng đồng hồ thông minh. IoT là một môi trường siêu thông minh, một mạng lưới khổng lồ với các thiết bị được kết nối, thu thập và chia sẻ dữ liệu về cách chúng được sử dụng.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, IoT được sử dụng để giúp bệnh nhân kết nối với nhau hơn và các bác sĩ lâm sàng xác định và đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân hiệu quả hơn. Với khoa học dữ liệu, AI và dữ liệu toàn diện, tiềm năng cho việc chăm sóc phòng ngừa được cá nhân hóa, trải nghiệm bệnh nhân liền mạch và các đổi mới khác là vô hạn. Với các giải pháp phần mềm IoT hiện đại, chăm sóc sức khỏe có thể cải thiện đáng kể cuộc sống của bệnh nhân. Dưới đây là các ưu điểm khác của IoT chăm sóc sức khỏe.

Lợi ích của IoT đối với chăm sóc sức khỏe

Toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu có thể được cải thiện với IoT. Việc sử dụng các thiết bị kết nối thông minh có thể cải thiện tính di động và năng suất của nhân viên y tế, tăng tốc độ xử lý dữ liệu bệnh nhân, giảm rủi ro lỗi và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe. Dưới đây là những lợi thế hàng đầu của việc triển khai IoT cho chăm sóc sức khỏe:

Cải thiện quản lý bệnh tật. Khi sức khỏe bệnh nhân được theo dõi liên tục, các bác sĩ sẽ có được dữ liệu thời gian thực; đó là lý do tại sao bệnh có thể được điều trị trước khi chúng vượt khỏi tầm tay.

Cải thiện điều trị. Các giải pháp chăm sóc sức khỏe được kết nối và cơ sở hạ tầng ảo cung cấp tất cả dữ liệu cần thiết để đưa ra chẩn đoán chính xác cho việc điều trị.

Chăm sóc cấp cứu nâng cao. Tự động hóa được cải thiện cho phép cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp mạnh mẽ.

Sự tham gia của bệnh nhân cao hơn. Thiết bị đeo tay nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc theo quy định và thực hiện các hành động khác để cải thiện sức khỏe.

Dữ liệu chính xác hơn. Việc thu thập dữ liệu tự động làm giảm số lượng sai sót y tế.

Giảm chi phí chăm sóc sức khỏe. Với những dấu hiệu và cảnh báo kịp thời về các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra, bệnh nhân có thể ngăn chặn những vấn đề này phát sinh.

IoT và chăm sóc sức khỏe: Các lĩnh vực ứng dụng

Công việc trong IoT là một sự thúc đẩy tuyệt vời cho nhân loại. Internet of Things cho phép nhân viên y tế nắm bắt dữ liệu thời gian thực liên tục và đạt được kết quả tốt hơn cho bệnh nhân. Hãy xem cách IoT có thể được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe.

IoT y tế là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với việc chăm sóc sức khỏe?

Song Nam Group có thể giúp gì cho bạn?

Chúng tôi thiết kế và phát triển các giải pháp bệnh viện thông minh, nền tảng chăm sóc từ xa và giải pháp với nhiều ứng dụng: tự động hóa quy trình, quản lý lễ tân, quản lý thông tin bệnh nhân, v.v. Chúng tôi cũng tham khảo ý kiến khách hàng và khách hàng tiềm năng về việc hiện đại hóa và tối ưu hóa hệ thống của họ. Vì vậy, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi. Họ có thể giới thiệu cách tốt nhất để bắt đầu đổi mới trong bệnh viện của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN SONG NAM

Trụ sở chính : Tầng 3, Tòa nhà Audi, Số 8 Phạm Hùng, P. Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel:        +84 24 7301 1968                      Fax: +84 24 7301 1968

Hotline: 090.2286.933

Website: http://songnamgroup.com/

Email: [email protected]