KHÁCH SẠN THÔNG MINH

Một trong những xu hướng công nghệ quan trọng nhất trong ngành khách sạn ngày nay là sự nổi lên của công nghệ khách sạn thông minh. Công nghệ này mang lại lợi ích cho cả chủ khách sạn và khách, có khả năng nâng cao hiệu quả vận hành cũng như mang lại các trải nghiệm và hài lòng của khách hàng.

  1. Smart Hotel là gì

Về cơ bản, khách sạn thông minh là khách sạn sử dụng các thiết bị kết nối internet, có khả năng giao tiếp hoặc tương tác với nhau..

Khả năng giao tiếp với nhau của các thiết bị này có thể cho phép người dùng điều khiển nhiều thiết bị theo nhiều phương thức khác nhau, chẳng hạn như điều khiển từ xa, điều khiển qua điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc loa thông minh. Cho phép người vận hành khách sạn giám sát toàn diện các thiết bị trong phòng, cho phép kết nối tương tác các hệ thống như hệ thống quản trị khác sạn PMS để mang lại các tiện ích cho vận hành và trải nghiệm của khách hàng.

  1. Các lợi tích Smart Hotel mang lại:

1.1. Đối với khách hàng:

  • Ngay từ khi khách check-in ở lễ tân, thông qua kết nối với hệ thống quản lý khách
    sạn PMS, hệ thống có thể kích hoạt các chức năng đón khách: bật trước điều hòa, bật
    đèn sáng khi khách bước vào, rèm mở ra khi khách mở cửa phòng (option tùy chọn).
  • Khách vào phòng lần đầu: hoạt cảnh welcome sẽ được gọi, ví dụ như tất cả các đèn sẽ sáng, rèm tự động mở ra, trên IPTV chạy lời chào mừng, … Điều này mang lại trải nghiệm cho khách.
  • Khi khách trở về phòng, hệ thống RCU sẽ tự động trả về chế độ trước khi khách đi
    ra, tạo sự thoải mái cho khách hàng.
  • Chế độ điều khiển linh hoạt theo hoạt cảnh, khách thuê chỉ cần nhấn 1 nút để thực
    hiện nhiều chức năng tích hợp.
  • Các phím bấm và thiết bị điều khiển gắn tường đều là điện áp thấp (5V/
    12VDC) nên an toán đối với người sử dụng.
  • Tích hợp tất cả chức năng điều khiển tại bedside đầu giường hoặc điều khiển bằng App trên điện thoại hoặc máy tính bảng, mang lại sự tiện nghi và trải nghiệm chi khách hàng.

1.2. Đối với chủ sở hữu khách sạn.

a). Tiết kiệm năng lượng

Một trong những lợi thế lớn nhất của phòng khách sạn thông minh, từ quan điểm của chủ khách sạn, là khả năng tiết kiệm năng lượng trong các phòng hỗ trợ bởi tính năng tự động hóa của thiết bị.

Ví dụ, thông qua công nghệ Keycardless (sử dụng cảm biến trạng thái cửa và cảm biến phát hiện người), cho phép xác định chính xác trạng thái có người/ không có người trong phòng, từ đó hệ thống sẽ tự động điều chỉnh thiết bị trong phòng. Hoặc bóng đèn có thể được thiết lập để tự động tăng hoặc giảm công suất, dựa trên mức độ ánh sáng trong phòng tại thời điểm đó. Tương tự, hệ thống điều hòa có thể được định cấu hình để tự động duy trì một nhiệt độ nhất định. Tất cả những điều này sẽ dẫn đến tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

b. Thuận tiện trong công tác vận hành:

  • Dễ dàng trong việc quản lý, sắp xếp thời gian thực hiện service cho phòng hoặc
    không làm phiền khi khách không có nhu cầu, do tất cả thông tin được đưa về trung tâm
    quản lý. Ngay sau khi kết thúc việc dọn phòng, kết quả được cập nhật trực tiếp lên phần
    mềm nên rất dễ dàng cho người quản lý nắm thông tin và điều phối công việc. Nhân viên
    dọn phòng có thể sử dụng máy tính bảng hoặc quan sát thông tin trên bảng hiển thị tầng để
    chủ động thực hiện công việc.
  • Với chế độ global setting, người vận hành khách sạn có thể thay đổi các thông số
    đặt trước cho toàn bộ các phòng như cài đặt chế độ check-in, welcome, chế độ theo mùa.
    Khi cài đặt các thông số này, tất cả các phòng sẽ tự động thay đổi theo chế độ tương ứng.
  • Với việc giao tiếp với hệ thống khóa khách sạn, hệ thống RCU có thể nhận biết
    được khách hay nhân viên vào phòng. Với nhân viên dọn phòng, hệ thống chỉ bật 1 số lộ
    đèn nhất định, khóa chức năng điều khiển điều hòa. Khi nhân viên kết thúc việc dọn phòng,
    hệ thống RCU trả về trạng thái trước đó. Ưu điểm: tiết kiệm ngay cả ở chế độ dọn phòng vì
    HVAC không cần thiết phải chạy ở chế độ này.
  • Giảm thời gian downtime của hệ thống: với thuật toán điều khiển tối ưu của các bộ
    điều khiển phòng, việc cấu hình đơn giản, độ tin cậy của hệ thống cao, nên giảm thiểu thời gian lỗi của hệ thống, tăng hiệu suất cho thuê của phòng khách
  • Thuận tiện cho công tác bảo hành, bảo trì: Với việc các thiết bị được giám sát, thu thập và lưu trữ dữ liệu vận hành, cho phép nhân viên vận hành khách sạn xem thông tin hiệu suất và dữ liệu hoạt động cho các thiết bị cụ thể trong thời gian thực. Điều này cho phép nhân viên khách sạn phát hiện các sự cố nhanh chóng, hoặc thậm chí trước khi chúng xảy ra, cho phép sửa chữa sớm hơn. Do đó, sẽ có ít khách gặp phải sự cố hơn, việc sửa chữa sớm có thể cho phép chủ khách sạn tiết kiệm tiền mua các thiết bị thay thế và sẽ ít bị mất tiền hơn do hết phòng.
  1. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Hotel & Resort, Minicon cung cấp toàn diện giải pháp Smart Hotel. Các giải pháp, sản phẩm mà Minicon cung cấp gồm:
  2. Hệ thống quản lý tòa nhà (BMS)
  3. Hệ thống quản lý phòng khách sạn (RCU)
  4. Hệ thống giám sát năng lượng (PME)
  5. Hệ thống điều khiển chiếu sáng (Lighting Control)
  6. Hệ thống quản lý vào/ra
  7. Hệ thống mạng LAN/Wifi
  8. Hệ thống tổng đài điện thoại
  9. Hệ thống camera giám sát CCTV
  10. Hệ thống âm thanh công cộng/ Phát nhạc nền
  11. Hệ thống IPTV/ CATV
  12. Hệ thống kích sóng di động
  13. Hệ A/V