Tìm hiểu hệ thống quản lý tòa nhà thông minh

Ngày 25 Tháng 05, 2021


Xã hội hiện đại ngày càng có nhiều tòa nhà, cao ốc, địa ốc xuất hiện. Việc quản lý hệ thống này cũng ngày càng được các nhà đầu tư quan tâm hơn. Sử dụng hệ thống quản lý tòa nhà thông minh là một trong những giải pháp hoàn chỉnh hiện nay. Vậy hệ thống này là gì? Gồm những gì? Cùng Song Nam Group tìm hiểu trong phần dưới đây nhé!

tim-hieu-he-thong-quan-ly-toa-nha-thong-minh

Hệ thống quản lý thông minh – giải pháp toàn diện

Giải pháp quản lý đồng bộ, thống nhất các hệ thống thiết bị công nghệ hiện đại chuyên dàng cho tòa nhà gọi chung là hệ thống quản lý tòa nhà thông minh. Hệ thống quản lý tích hợp các tính năng bảo vệ, đảm bảo an ninh cho toàn bộ tòa nhà. Thay vì sử dụng nhiều cách quản lý khác nhau, không đồng bộ, thì giải pháp tòa nhà thông minh phát huy tối đa hiệu quả và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhà quản lý. Mọi điều khiển thống nhất tại phòng server.

Các tính năng của hệ thống bao gồm quản lý an ninh tòa nhà, sử dụng camera giám sát, hệ thống báo cháy, báo trộm, kiểm soát thang máy, kiểm soát ra vào, kiểm soát bãi đỗ xe v.v…Hệ thống này được thực hiện một cách tự động, không cần sự giám sát của quá nhiều người. Giúp tiết kiệm chi phí cho nhà quản lý. Đồng thời đảm bảo an ninh, bảo vệ sự an toàn cho tòa nhà và xây dựng môi trường văn minh, hiện đại hơn.

Nhu cầu quản lý thông minh cho tòa nhà, chung cư, cao ốc

Các tòa nhà chung cư, cao ốc, địa ốc, hay hệ thống nhà ở cao cấp, tòa nhà văn phòng hoặc khách sạn, v.v…ngày càng xuất hiện nhiều, đặc biệt ở các thành phố lớn. Điều này càng đưa ra yêu cầu cần quản lý chặt chẽ và hợp lý hơn. Với các tòa nhà có quy mô lớn càng yêu cầu sự đồng đều và thống nhất tất cả các khâu quản lý.

Đồng thời, với xã hội ngày càng phát triển, những thiết bị công nghệ cũng xuất hiện ngày càng nhiều và có đầy đủ tính năng hơn. Nên hệ thống quản lý cũng yêu cầu khắt khe hơn về độ an toàn và bảo mật. Vì vậy, vấn đề quản lý an ninh trong tòa nhà được chú trong hơn bao giờ hết.

Để đáp ứng những nhu cầu hiện nay, Song Nam Group mang đến cho khách hàng giải pháp trọn gói cho hệ thống quản lý tòa nhà thông minh. Giải pháp này sẽ được đồng bộ từ các khu vực của mỗi tòa nhà gồm:

– Kiểm soát ra vào cổng của tòa nhà với barrier tự động hoặc cổng inox tự động

– Kiểm soát bãi gửi xe ngoài trời hoặc trong hầm gửi xe tòa nhà.

– Kiểm soát và giám sát hoạt động ra vào tại cửa

– Giám sát hành lang, lối đi bộ, hầm gửi xe với hệ thống camera hiệu suất

– Phân tầng thang máy tiện ích với các thiết bị công nghệ

– Hệ thống báo cháy, báo động tòa nhà

– Hệ thống chuông cửa căn hộ, khóa điện tử cho căn hộ…

Ngoài ra, mỗi hệ thống này có thể được lắp đặt độc lập tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Giải pháp quản lý tòa nhà thông minh

Để hiểu rõ về giải pháp mà Song Nam Group mang đến cho khách hàng, chúng tôi xin giới thiệu hệ thống hoạt động kêt hợp hoặc độc lập với nhau, bao gồm:

+ Kiểm soát ra vào cổng tòa nhà

kiem-soat-ra-va-cong-toa-nha

+ Kiểm soát bãi đỗ xe tòa nhà

Bãi đỗ xe là khu vực không thể thiếu trong mỗi tòa nhà. Sử dụng hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe thông minh sẽ giúp nhà quản lý kiểm soát tốt hơn. Tránh các hạn chế của cách giữ xe truyền thống. Đồng thời mang lại sự chuyên nghiệp và môi trường văn minh hơn.

+ Kiểm soát ra vào tại các cửa tòa nhà

Kiểm soát tại cửa ra vào tòa nhà hay còn gọi hệ thống access control. Hệ thống này sử dụng các thiết bị khóa cửa tự động kết hợp cùng đầu đọc thẻ. Mỗi cư dân muốn ra vào đều phải xác thực lệnh thẻ trên thiết bị đọc thẻ, nếu được cấp phép mới có thể ra vào. Điều này sẽ ngăn chặn tình trạng kẻ gian đột nhập vào tòa nhà và lảng vảng trước các căn hộ.

+ Kiểm soát lối đi bộ tòa nhà

Lối đi bộ là khu vực cũng rất quan trọng đối với tòa nhà. Nhất là những tòa nhà cao cấp có văn phòng làm việc hoặc khu vực quầy lễ tân; cần có bảo mật, an ninh cao. Sử dụng thiết bị kiểm soát lối đi bộ giúp quản lý tốt hơn, tránh được kẻ gian đột nhập. Đồng thời mang lại hiệu quả quản lý cao khi không cần sự can thiệp của quá nhiều nhân viên. Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động. Có thể sử dụng máy quẹt thẻ vân tay thông thường cho việc kiểm soát tòa nhà chung cư. Còn với những khu vực bảo mật hơn có thể sử dụng giải pháp cửa tự động để kiểm soát khu vực đi bộ.

+ Kiểm soát thang máy

Với nhiều tòa nhà bảo mật, nhất là những tòa nhà kết hợp căn hộ với trung tâm thương mại, căn hộ với khu vực văn phòng….thì kiểm soát thang máy cũng là điều đáng quan tâm. Hệ thống kiểm soát thang máy là điều cần thiết để đảm bảo an ninh hơn cho những người sinh sống tại đây. Khi nó có thể phân tầng sử dụng, hạn chế đi lại tự do giữa các tầng, tránh tình trạng kẻ gian đột nhập…

+ Hệ thống camera giám sát 24/7

Camera an ninh là thiết bị không thể thiếu hiện nay. Kể cả gia đình hay tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại…đều sử dụng giải pháp lắp camera giám sát. Để đảm bảo an ninh và mang đến sự yên tâm hơn cho người sử dụng. Mọi hoạt động an ninh có thể được giám sát đầy đủ qua các thiết bị camera.

+ Hệ thống báo cháy – báo trộm tòa nhà

Tòa nhà có rất đông người ở, hoạt động, sinh hoạt. Do đó khó tránh được những sự cố, hoặc kẻ gian xâm nhập. Do đó sử dụng hệ thống báo cháy, báo trộm tòa nhà sẽ giúp mọi người yên tâm hơn và tránh được các sự cố xảy ra.