Trí tuệ nhân tạo AI đã và đang thay đổi thế giới thực như thế nào? | Songnamgroup.com

Ngày 12 Tháng 08, 2021


Lĩnh vực nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo AI được ra đời tại một hội thảo tại Đại học Dartmouth năm 1956. Kỹ thuật AI đã trở thành một phần thiết yếu của ngành công nghệ, giúp giải quyết nhiều vấn đề thách thức trong học máy, công nghệ phần mềm và nghiên cứu vận hành. Vì vậy, hãy cùng chúng mình điểm qua Trí tuệ nhân tạo AI đã và đang thay đổi thế giới thực như thế nào bạn nhé.

1. Trí tuệ nhân tạo Al trong Ngân hàng

Trí tuệ nhân tạo AI trong ngân hàng đang phát triển mạnh mẽ. Rất nhiều ngân hàng đã áp dụng các hệ thống dựa trên trí tuệ nhân tạo AI để hỗ trợ khách hàng, phát hiện các bất thường và gian lận thẻ tín dụng.

Một ví dụ điển hình là Ngân hàng HDFC.

Ngân hàng HDFC đã phát triển một chatbot dựa trên  trí tuệ nhân tạo AI có tên là EVA (Trợ lý ảo điện tử), được xây dựng bởi Sense Forth AI Research có trụ sở tại Bengaluru.

Kể từ khi ra mắt, Eva đã giải quyết hơn 3 triệu câu hỏi của khách hàng, tương tác với hơn nửa triệu người dùng duy nhất và tổ chức hơn một triệu cuộc trò chuyện. Các Eva có thể thu thập kiến ​​thức từ hàng nghìn nguồn và đưa ra câu trả lời đơn giản trong vòng chưa đầy 0,4 giây.

2. Trí tuệ nhân tạo Al trong tài chính

Trong thời đại giao dịch tần suất cực cao, các tổ chức tài chính đang chuyển sang sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để cải thiện hiệu suất giao dịch chứng khoán và tăng lợi nhuận.

3. Trí tuệ nhân tạo Al trong nông nghiệp

Các nước phát triển đang tổ chức sử dụng tự động hóa và robot để giúp nông dân tìm ra những cách hiệu quả hơn để bảo vệ cây trồng của họ khỏi cỏ dại.

Công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp có trụ sở tại Berlin có tên PEAT, đã phát triển một ứng dụng có tên là Plantix để xác định các khuyết điểm tiềm ẩn và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong đất thông qua hình ảnh.

Ứng dụng nhận dạng hình ảnh xác định các khiếm khuyết có thể có thông qua hình ảnh được chụp bởi camera trên điện thoại thông minh của người dùng. Sau đó, người dùng sẽ được cung cấp các kỹ thuật, mẹo phục hồi đất và các giải pháp khả thi khác. Công ty tuyên bố rằng phần mềm của họ có thể đạt được khả năng phát hiện mẫu với độ chính xác ước tính lên đến 95%.

4.  Trí tuệ nhân tạo Al trong chăm sóc sức khỏe.

Khi nói đến việc cứu mạng sống của con người, rất nhiều tổ chức và trung tâm chăm sóc y tế đang dựa vào  trí tuệ nhân tạo AI.

Một tổ chức có tên là Cambio Health Care đã phát triển một hệ thống hỗ trợ quyết định lâm sàng để phòng ngừa đột quỵ có thể đưa ra cảnh báo cho bác sĩ khi bệnh nhân có nguy cơ bị đột quỵ tim.

Một ví dụ khác là Coala life, một công ty có thiết bị số hóa có thể tìm ra các bệnh về tim.

Aifloo đang phát triển một hệ thống để theo dõi hoạt động của mọi người trong viện dưỡng lão, chăm sóc tại nhà, v.v.

5. Trí tuệ nhân tạo Al trong khám phá không gian

Những cuộc thám hiểm và khám phá không gian luôn đòi hỏi phải phân tích một lượng lớn dữ liệu. Sau quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt, các nhà thiên văn học đã sử dụng Trí tuệ nhân tạo AL  để sàng lọc qua nhiều năm dữ liệu mà kính thiên văn Kepler thu được.

Trí tuệ nhân tạo AL  cũng đang được sử dụng cho sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa tiếp theo của NASA.

6. Trí tuệ nhân tạo Al trong Vận tải

Từ lâu, ô tô tự lái đã là một từ thông dụng trong ngành công nghiệp AI. Sự phát triển của các phương tiện tự hành chắc chắn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng đối với hệ thống giao thông.

ví dụ về xe tự hành là xe tự lái của Tesla. Trí tuệ nhân tạo triển khai thị giác máy tính, phát hiện hình ảnh và học sâu để tạo ra những chiếc ô tô có thể tự động phát hiện các vật thể và lái xe xung quanh mà không cần sự can thiệp của con người.

7. Trí tuệ nhân tạo Al trong Smarthome

Ngày nay, trợ lý ảo đã trở thành một công nghệ rất phổ biến. Hầu hết mọi hộ gia đình đều có một trợ lý ảo điều khiển các thiết bị trong nhà. Một vài ví dụ bao gồm Siri, Cortana, đang trở nên phổ biến .

Amazon’s Echo là một ví dụ về cách Trí tuệ nhân tạo AL có thể được sử dụng để chuyển ngôn ngữ của con người thành các hành động mong muốn. Thiết bị này sử dụng nhận dạng giọng nói và NLP để thực hiện một loạt các tác vụ theo lệnh của bạn. Nó có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ phát những bài hát yêu thích của bạn. Nó có thể được sử dụng để điều khiển các thiết bị trong nhà của bạn, đặt xe taxi, gọi điện thoại, đặt món ăn yêu thích của bạn, kiểm tra điều kiện thời tiết, v.v.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Audi, số 8 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel:        +84 24 7301 1968                      Fax: +84 24 7301 1968

Hotline: 090.2286.933

Website: http://songnamgroup.com/

Email: [email protected]