Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AI trong cuộc sống | Songnamgroup.com

Ngày 12 Tháng 08, 2021


Ngày nay xã hội càng phát triển việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI vào cuộc sống của con người ngày càng phổ biến. Hễ nhắc tới các thiết bị điện tử hay bất cứ thiết bị nào người ta đều nhắc đến trí tuệ nhân tạo được tích hợp trên thiết bị đó  như thế nào và ứng dụng vào cuộc sống. Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu sâu hơn về Trí tuệ nhân tạo AI là gì? ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AI trong cuộc sống qua bài viết dưới đây các bạn nhé.

Khái niệm Trí tuệ nhân tạo AI là gì ?

Trí tuệ nhân tạo AI (Artificial intelligence ) là:  một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính (Computer science). Là trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa thực hiện các hành vi thông minh như khả năng cư xử giao tiếp với con người, có thể học hỏi và thích ứng thông minh với nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống.

Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AI trong cuộc sống

Giao Thông vận tải : Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trên những phương tiện vận tải, điển hình là ô tô không người lái. Đã góp phần mang lại lợi ích kinh tế cao hơn nhờ khả năng cắt giảm nhân lực  cũng như giảm tử vong do tai nạn xe hơi.

Trong sản xuất: Trí tuệ nhân tạo AI đã giúp quy trình sản xuất tối ưu hơn là cơ sở định hướng cho việc ra quyết định nhanh chóng, là sự thúc đẩy sáng tạo và phát triển của nền công nghiệp trong dài hạn

–  Trong Y tế: giúp vận chuyển thuốc, vận dụng y tế  tới những nơi khó khăn  địa hình hiểm trở điển hình là máy bay không người lái nhanh hơn 40% so với xe chuyên dụng.

Nhờ nhận diện hình ảnh, Trí tuệ nhân tạo AI đã xử lý dữ liệu của bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị, khả năng trả lời các câu hỏi về chẩn đoán bệnh và cho thuốc với từng bệnh nhân cũng như tùy chỉnh phương pháp điều trị.

Trong giáo dục: trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong lĩnh vực giáo dục. Các hoạt động như chấm điểm hay dạy kèm học sinh có thể được tự động hóa. Nhiều trò chơi, phần mềm giáo dục ra đời sẽ giải phóng sự sáng tạo của học sinh.

Trong xây dựng: Trí tuệ nhân tạo AI được ứng dụng trong  xây dựng như thành phố thông minh, nhà thông minh,… giúp giảm thiếu sức lao động của công người, chi phí cũng như tạo ra  1 cuộc sống hiện đại tiện nghi, an toàn  ngay tại ngôi nhà của mình.

Trong truyền thông: Trí tuệ nhân tạo AI dựa trên việc phân tích các đặc điểm về nhân khẩu học, thói quen hoạt động trực tuyến và những nội dung mà khách hàng thường xem  đã giúp việc  truyền thông, quảng cáo vào đúng thời điểm, đúng khách hàng tiềm năng.

Trong dịch vụ: Nhờ sự  thu thập và phân tích dữ liệu nắm bắt thông tin về hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng, từ đó mang lại những giải pháp phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng đã giúp ngành dịch vụ hoạt động tối ưu hơn và góp phần mang đến những trải nghiệm mới mẻ.

Có thể nói ứng dụng trí tuệ nhân tạo Al vào cuộc sống  đã cải tiến rất nhiều sức lao động của con người cũng như giảm thiểu được chi phí. Kết hợp giữ sự khéo léo của con người và trí tuệ nhân tạo AI sẽ tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn văn minh và hiện đại.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Audi, số 8 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam từ Liêm , Hà Nội

VPĐD HCM: Phòng 4.02, Block A1, số 312 đường Lạc Long Quận, quận 11, Hồ Chí Minh

VPĐD Australia: 5/167 Herring Rd, Macquarie Park, NSW 2113

Tel:        +84 24 7301 1968                      Fax: +84 24 7301 1968

Hotline: 090.2286.933

Website: http://songnamgroup.com/

Email: [email protected]